ศาลเจ้าทาคาสุมิจุดชมวิวภูเขา ฮิโคซาน

ถัดจาก Hikosan Jingu คือศาลเจ้า Buzenbo Takasumi ซึ่งเป็นหนึ่งในศาลเจ้าสาขาที่อยู่ใกล้ ๆ

 

จนกระทั่งรัฐบาลเมจิมีนโยบายแยกศาสนาชินโตและพุทธศาสนาชินโตและพุทธผสมกันและมีการเรียกชื่อ บริษัท ว่าบุเซ็นโบะจนถึงสมัยเอโดะ

 

Hikosan Jingu เป็นศาลเจ้าที่ครอบคลุมภูเขา Hikosan ทั้งลูกโดยมี Kamimiya, Chugū, Shimomiya, Hoheiden, Takasumi Shrine และ Tamaya Shrine

 

 

เมื่อคุณขึ้นไปใกล้คุณจะได้รับการต้อนรับจาก "Tengu Cedar" ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุ 850-900 ปีและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นจุดเสริมพลัง

 

ศาลเจ้าหลักตั้งอยู่ด้านหน้าของหินก้อนใหญ่และด้านหลังของห้องโถงบูชาศาลเจ้าหลักถูกสร้างขึ้นในหินขนาดใหญ่

 

ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่าฮิโคซังจิงกุ ขอแนะนำ

 

ฉันไปครั้งนี้ในเดือนสิงหาคม แต่ว่ากันว่าฤดูใบไม้ร่วงนั้นยอดเยี่ยมมากในฤดูใบไม้ร่วงจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการสัมผัสฤดูใบไม้ร่วงและการเดิน

 

ต่อไปเราจะปีนจากทางเข้าศาลเจ้า Takasumi ไปยังจุดที่เรียกว่า Boundai

 


ศาลเจ้า Hikosan Buzenbo Takasumi

(27, Hikosan, Soeda-cho, Tagawa-gun, Fukuoka, Japan)

 

เทพเจ้าหลักของศาลเจ้า Takasumi คือ Toyohiwake No Mikoto ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเทพที่ปรับแต่งพื้นที่ของ Buzen และ Bungo

 

มีลักษณะหนึ่งของเทพเจ้าแห่งการเกษตรซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างชาติเช่นความอุดมสมบูรณ์ 5 ประการและความปลอดภัยของวัวและม้าและตามทฤษฎีหนึ่งมันเป็นเทพเจ้าองค์เดียวกับพระเจ้าซารุทาฮิโกะ

 

อย่างไรก็ตามสิ่งที่มีชื่อเสียงมากกว่าเทพองค์นี้คือ Buzenbo tengu ซึ่งเป็น 1 ใน 8 tengu ที่สำคัญในญี่ปุ่นและถือว่าเป็นหัวหน้าของ tengu ในคิวชูและได้รับการประดิษฐานเป็นหนึ่งในเสาของเทพเจ้าในศาลเจ้าแห่งนี้ . Mt. ฮิโกะซึ่งเป็นที่ตั้งของศาลเจ้าเป็นสถานที่ฝึกอบรมชูเกนโดที่ดีที่สุดในคิวชูและคิดว่าที่นี่ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับเท็งงุที่อาศัยอยู่

 

มีการกล่าวกันว่าบุเซ็นโบใช้เท็งงุของเขาเพื่อลงโทษผู้ที่มีความโลภโดยการลักพาตัวลูกหรือจุดไฟเผาบ้านของพวกเขาและเพื่อให้ผู้ที่มีความชอบธรรมรับฟังความปรารถนาและปกป้องตัวเอง ..

 

タイ語