ศาลเจ้าอุกิฮะอินาริ - จุดชมวิวที่งดงาม

ฉันไปที่ศาลเจ้า Ukiha Inari ในเมือง Ukiha จังหวัด Fukuoka

 

จากโฮชิโนะมูระใช้ถนนประจำจังหวัด 52 ผ่านอุโมงค์โอเซมิโนะและเมื่อคุณเข้าสู่อุกิฮะคุณจะเห็นประตูโทริอิที่ทอดยาวไปตามภูเขา

 

ศาลเจ้าอุกิฮะอินาริเป็นศาลเจ้าที่มีความเคารพซึ่งเป็นที่ประดิษฐานเทพเจ้าทั้งสามของฟุชิมิอินาริไทฉะมัตสึโอะไทชะและศาลเจ้าดาไซฟุเท็นมังกุของฟุกุโอกะ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาที่นี่มีชื่อเสียงในฐานะสถานที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับมุมมองที่ยอดเยี่ยม

 

 

จุดเด่นที่ใหญ่ที่สุดของศาลเจ้าอุกิฮะอินาริคือคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่งดงามด้วยประตูโทริอิที่ไม่มีที่สิ้นสุดตามบันไดที่สร้างขึ้นบนทางลาดชัน จำนวนประตูโทริอิคือ 91!

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมามันได้รับความสนใจในฐานะจุดที่คู่ควรกับ Instagram และไม่เพียง แต่ผู้ที่มาสักการะเท่านั้น แต่ยังมีคนหนุ่มสาวจำนวนมากเข้าเยี่ยมชมด้วย

 

 

บันไดบนถนนที่เข้าใกล้เป็นบันไดยาวประมาณ 300 ขั้นและต้องใช้เวลาในการปีนขึ้นไปเล็กน้อย หากคุณมั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายคุณสามารถลองปีนจากทางเข้าเพื่อเข้าใกล้ได้ แต่ถ้าคุณไม่มั่นใจในความแข็งแกร่งของร่างกายคุณสามารถขับรถขึ้นไปที่ด้านหน้าของห้องนมัสการได้

 

 

คุณสามารถเห็น Tsukushi Plain อยู่ตรงหน้าคุณ ในสภาพอากาศที่ดีคุณสามารถมองเห็นทิวทัศน์ระยะไกลของพื้นที่น้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดของฟุกุโอกะ Harazuru Onsen และพื้นที่ Amagi

 

นักท่องเที่ยวจำนวนมากถ่ายภาพทิวทัศน์ด้วยสมาร์ทโฟนและกล้องดิจิทัลและเพลิดเพลินไปกับมัน ในวันนี้ฉันมาถึงตอนค่ำและรู้สึกประทับใจกับทิวทัศน์ของเมือง Ukiha และประตูโทริอิสีแดงสดบนภูเขาที่ถูกย้อมด้วยพระอาทิตย์ตกดิน

 

 

เป็นหอสักการะที่วิจิตรมาก

 

ศาลเจ้าได้รับการทำความสะอาดอย่างดีและฉันรู้สึกว่าเป็นศาลเจ้าที่คนในพื้นที่รัก

 

 

สะดวกในการใช้รถยนต์เพื่อเข้าถึงศาลเจ้าอุกิฮะอินาริ จากทิศทางของสถานี Ukiha ตรงไปทางทิศใต้บนถนน Prefectural Road 52 จากนั้นคุณจะเห็นประตูโทริอิหลายชุดบนเนินเขา แทนที่จะไปที่ทางเข้าประตูโทริอิคุณสามารถขับรถขึ้นไปที่ด้านหน้าของห้องโถงโดยผ่านตรอกแคบ ๆ

 

นี่เป็นสถานที่ที่ขอแนะนำ ทำไมคุณไม่ไปที่นั่นเมื่อคุณมาใกล้ที่นั่น?

 


ศาลเจ้า Ukiha Inari (เมือง Ukiha Ryukawa Aza Shiro)

 

ประวัติศาสตร์

ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2500 เกียวโตฟูชิมิและอินาริไดเมียวจินถูกชักชวนในสวนสาธารณะโจกานาชิที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น ผู้ก่อตั้งเป็นสมาชิกของ Sankinkai และได้รับการสนับสนุนจากชาวเขต Miyuki และอาสาสมัครในเมือง ในปี 1937 มีคำถามเกิดขึ้นที่ Sankokai“ ทำไมคุณไม่ตั้งสวนสาธารณะในเมืองให้เป็นที่พักผ่อนของชาวเมืองล่ะ?” ฉันได้ข้อสรุปว่าไหล่เขาที่ปลายสุดของถนนจังหวัดตรงนั้นดี หลังจากนั้นยุคสมัยก็เปลี่ยนไปโดยไม่ก้าวหน้าสงครามแปซิฟิกเริ่มขึ้นโลกแห่งความพ่ายแพ้ยังคงดำเนินต่อไปและในปีพ. ศ. 2498 เมื่อสถานการณ์ทางสังคมสงบลงในที่สุดเรื่องราวก็กลับมาอีกครั้งและกิจกรรมต่างๆก็กลับมาดำเนินต่อ แนวคิดคือการจัดตั้งสมาคมจัดตั้งอุทยานและสร้างแผนใหม่โดยเชื่อมสวนสาธารณะเป็นสถานที่พักผ่อนและศาลเจ้าเป็นสถานที่สักการะบูชา

 

เทพ

・ ศาลเจ้า Fushimi Inari Taisha เทพเจ้าแห่งจิตวิญญาณของ Inakura (ความเจริญรุ่งเรืองของธุรกิจการเจริญพันธุ์ห้าเมล็ดความปลอดภัยในการจราจร)

・ Kyoto Matsuo Taisha Shrine Oyama 咋 god (การต้มสาเกสุขภาพและอายุที่ยืนยาว)

・ ศาลเจ้า Dazaifu Tenmangu เทพเจ้า Sugawara (นักวิชาการ)