อะไรคือหน้าที่ของ "จักระ" เพื่อให้จิตใจและร่างกายแข็งแรง?

จักระเป็นคำภาษาสันสกฤตที่หมายถึงวงแหวนวงกลมดิสก์หรือวงล้อ

 

ในการแพทย์แผนตะวันออกตามความคิดของอินเดียและจีนร่างกายมนุษย์ไม่ใช่ที่เก็บอวัยวะและชิ้นส่วนในท้องถิ่น แต่เป็น "จิตใจจิตวิญญาณ" ที่รวมเข้ากับร่างกาย ..

 

 

จักระเป็นส่วนสำคัญของพลังงานที่วิญญาณที่มองไม่เห็นวิญญาณและจิตใจนี้เชื่อมต่อกับร่างกายและเชื่อมต่อกับธรรมชาติและจักรวาลผ่านจักระ

 

 

"อุปนิษัท" ซึ่งเป็นสารานุกรมของปรัชญาอินเดียระบุว่า "ไม่มีการปลดปล่อย (วิวัฒนาการทางจิตวิญญาณและการหลบหนีออกจากร่างกาย) โดยไม่รู้จักระ" และความรู้เกี่ยวกับจักระสามารถนำมาใช้เพื่อการปรับปรุงทางจิตวิญญาณได้ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และกล่าวกันว่าเป็นแหล่งพลังและความมีชีวิตชีวาให้กับชีวิตของเราอย่างแท้จริง

 

ส่วนจักระนี้แลกเปลี่ยนพลังงานของชี่ภายในและภายนอกร่างกายและยังเป็นโหนดรอบ ๆ ร่างกาย

 

เมื่อทำโยคะการทำสมาธิการรักษาต่างๆ ฯลฯ เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องมุ่งเน้นไปที่จักระนี้และรับกระแสฉีที่ดีจากภายนอกร่างกาย

 

 

จักระที่สำคัญในร่างกายมนุษย์มีเจ็ดจักระและโดยการกระตุ้นและกระตุ้นจักระจะเปิดขึ้นจิตใจและร่างกายจะแข็งแรงและร่างกายจะถูกกระตุ้น เวลาปิดจะป่วยง่ายหน้ามืดและโชคร้าย

 


[จักระที่ 1] ที่อยู่ระหว่างอวัยวะเพศและทวารหนัก จักระที่สอดคล้องกับไตต่อมหมวกไตลำไส้และโครงกระดูกและการเปิดและปิดของจักระนี้เกี่ยวข้องกับพลังอำนาจและความหลงใหล

 

 

[จักระที่ 2] อยู่ใน Tanda (ต่ำกว่าสะดือ 10 ซม.) จักระที่เข้ากันได้กับอวัยวะเพศและกระเพาะปัสสาวะ มันเกี่ยวข้องกับความอ่อนไหวความสมดุลทางอารมณ์ความปรารถนาและเรื่องเพศ

 

 

[จักระที่ 3] ตั้งอยู่ระหว่าง epigastrium จักระที่รองรับกระเพาะอาหารตับถุงน้ำดีตับอ่อนม้ามและระบบย่อยอาหาร มันเกี่ยวข้องกับความมั่นใจในตนเองความวิตกกังวลอัตตาความเป็นตัวของตัวเองและเหตุผล

 

 

[จักระที่ 4] ตั้งอยู่ระหว่างหีบทั้งสอง จักระที่รองรับหัวใจปอดและระบบไหลเวียนโลหิต มันเกี่ยวข้องกับความรู้สึกเห็นอกเห็นใจความหวังความไว้วางใจและอารมณ์

 

 

[จักระที่ 5] มันอยู่ใต้ลูกกระเดือก จักระที่ตรงกับลำคอต่อมไทรอยด์ต่อมพาราไทรอยด์และหลอดลม มันเกี่ยวข้องกับเจตจำนงความรู้ความคิดสร้างสรรค์และการตัดสิน

 

 

[จักระที่ 6] อยู่เหนือคิ้วเล็กน้อย เรียกว่า "ตาที่สาม" เมื่อทำโยคะ มันสอดคล้องกับดวงตาระบบประสาทสัญชาตญาณความรู้สึกและสติปัญญาและเกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของสติปัญญาและจิตวิญญาณ

 

 

[จักระที่ 7] อยู่ที่ Hyakukai (ด้านบนสุดของศีรษะ). มันสอดคล้องกับสมองจิตวิญญาณสัญชาตญาณและจิตสำนึกของจักรวาล มันเกี่ยวข้องกับความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับจักรวาลและพระเจ้าและอำนาจเหนือธรรมชาติ

 


จักระที่ 1 ถึง 5 เกี่ยวข้องกับร่างกายเป็นส่วนใหญ่จักระที่ 6 เกี่ยวข้องกับประสาทสัมผัสและจิตวิญญาณและจักระที่ 7 เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณและจิตสำนึกของจักรวาล

 

 เป็นสิ่งสำคัญในการเปิดจักระในโยคะและศาสนาพุทธที่ลึกลับเนื่องจาก "คี" ไหลผ่านจักระเหล่านี้ น่าเสียดายที่แม้ว่าจักระจะถูกเปิดออกเนื่องจากการทำสมาธิ แต่ก็ไม่สามารถคาดหวังผลใด ๆ ในสภาพแวดล้อมที่ไม่มี "ความรู้สึก" ที่ดีรอบตัวเราและเราถูกล้อมรอบไปด้วยพลังงานเชิงลบ

 

มีสถานที่ที่เรียกว่าจุดไฟในส่วนต่างๆของญี่ปุ่น เรียกอีกอย่างว่าสถานที่ที่เทพเจ้าลงมา

 

สถานที่ดังกล่าวกลายเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยพลังดังนั้นหากคุณรู้สึกหดหู่และอารมณ์เสียในร่างกายเพียงแค่ไปเยี่ยมชมก็จะได้ผล ในกรณีนี้อย่าแสดงความรู้สึกหรือความปรารถนาเชิงลบของคุณและไม่แยแส

 

 

เมื่อคุณอยู่ในสถานะของตัวเองคุณควรจะสามารถเพิ่มความอ่อนไหวและยอมรับจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติที่เต็มไปด้วยพลังงาน

タイ語