Chức năng của "luân xa" để giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh là gì?

ベトナム語

Chakra là một từ tiếng Phạn có nghĩa là một chiếc nhẫn, một vòng tròn, một cái đĩa hoặc một bánh xe.

 

Trong y học phương Đông dựa trên tư tưởng của Ấn Độ và Trung Quốc, cơ thể con người không phải là một tập hợp các cơ quan và bộ phận cục bộ, mà là một "tâm, thần, linh" được tích hợp với cơ thể. ..

 

 

Luân xa là phần trung tâm của năng lượng mà tinh thần, linh hồn và tâm trí vô hình này được kết nối với cơ thể, và được kết nối với thiên nhiên và vũ trụ thông qua luân xa.

 

 

"Upanishad", là một bách khoa toàn thư về triết học Ấn Độ, nói rằng "không có sự giải thoát (tiến hóa tâm linh và thoát khỏi cơ thể) mà không cần biết các luân xa", và kiến thức về luân xa có thể được sử dụng để cải thiện tâm linh. Nó không thể thiếu và được cho là nguồn sinh khí và sức sống thực sự cho cuộc sống của chúng ta.

 

 

Phần luân xa này trao đổi năng lượng của khí bên trong và bên ngoài cơ thể, và cũng là một nút xung quanh cơ thể.

 

Khi tập yoga, thiền định, chữa bệnh, v.v., điều quan trọng là tập trung vào luân xa này và tiếp nhận luồng khí tốt từ bên ngoài cơ thể.

 

 

Có bảy luân xa chính trong cơ thể con người, và bằng cách kích thích và kích hoạt chúng, các luân xa mở ra, tâm trí và cơ thể trở nên khỏe mạnh, và cơ thể được kích hoạt. Khi đóng cửa, bạn dễ bị ốm, xỉn màu và không may mắn.

 


 

[Luân xa thứ nhất] Nơi nằm giữa bộ phận sinh dục và hậu môn. Một luân xa tương ứng với thận, tuyến thượng thận, ruột và khung xương, và sự đóng mở của luân xa này liên quan đến sức sống, quyền lực và niềm đam mê.

 

 

[Luân xa thứ 2] Nằm ở Tanda (10 cm dưới rốn). Một luân xa tương thích với bộ phận sinh dục và bàng quang. Nó liên quan đến sự nhạy cảm, cân bằng cảm xúc, ham muốn và tình dục.

 

 

[Luân xa thứ ba] Nằm giữa thượng vị. Luân xa hỗ trợ dạ dày, gan, túi mật, tuyến tụy, lá lách và hệ tiêu hóa. Nó liên quan đến sự tự tin, lo lắng, cái tôi, cá nhân và lý trí.

 

 

[Luân xa thứ 4] Nằm giữa hai bên ngực. Một luân xa hỗ trợ tim, phổi và hệ tuần hoàn. Nó liên quan đến cảm giác từ bi, hy vọng, tin tưởng và cảm xúc.

 

 

[Luân xa thứ năm] Nó nằm dưới quả táo của Adam. Một luân xa tương ứng với cổ họng, tuyến giáp, tuyến cận giáp và phế quản. Nó liên quan đến ý chí, kiến thức, sự sáng tạo và khả năng phán đoán.

 

 

[Luân xa thứ 6] Nó nằm ở phía trên lông mày một chút. Nó được gọi là "con mắt thứ ba" khi tập yoga. Nó tương ứng với mắt, hệ thần kinh, trực giác, giác quan và trí tuệ, và liên quan đến sự trưởng thành của trí tuệ và tinh thần.

 

 

[Luân xa thứ 7] Nằm ở Hyakukai (đỉnh đầu). Nó tương ứng với não bộ, tâm linh, trực giác và ý thức vũ trụ. Nó liên quan đến cảm giác thống nhất với vũ trụ và Chúa trời và các quyền năng siêu nhiên.

 


Luân xa thứ 1 đến thứ 5 chủ yếu liên quan đến cơ thể, luân xa thứ 6 liên quan đến giác quan và tinh thần, và luân xa thứ 7 liên quan đến tâm linh và ý thức vũ trụ.

 

 

Điều quan trọng là phải mở các luân xa trong yoga và Phật giáo bí truyền, vì “ki” chảy qua các luân xa này. Thật không may, ngay cả khi các luân xa được mở ra do thiền định, không có tác dụng nào có thể được mong đợi trong một môi trường không có "cảm giác" tốt xung quanh chúng ta và chúng ta bị bao quanh bởi năng lượng tiêu cực.

 

 

Có những nơi được gọi là điểm điện ở nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản. Nó còn được gọi là nơi các vị thần giáng thế.

 

Nơi như vậy trở thành nơi đầy quyền lực, nên nếu cảm thấy phiền muộn, bực bội trong người thì chỉ cần thăm khám là sẽ có hiệu quả. Trong trường hợp đó, đừng bày tỏ cảm xúc hoặc mong muốn tiêu cực của bạn và hãy thờ ơ.

 

 

Khi bạn đã ở trong trạng thái của chính mình, bạn sẽ có thể mài giũa sự nhạy bén của mình và chấp nhận tinh thần tràn đầy năng lượng của thiên nhiên.